Saturday, June 7, 2014

Tải Miễn Phí Phần Mềm Tập Đánh Máy 10 Ngón: Rapid Typing 2.9.5

Photo Internet
Ngày nay việc sở hửu chiếc máy tính không còn là chuyện xa vời, tuy nhiên học cách để đánh máy điêu luyện 10 ngón thì cũng cần có thời gian, và kiên trì nếu không bạn cũng chỉ nhặc thóc như gà mà thôi. Hồi đó tôi thì biết quái gì phần mềm tập đánh máy, giờ này đụng vấn đề là tìm phần mềm hỗ trợ, sướng vãi.

Câu chuyện của tôi về tập đánh máy 10 ngón

Tôi không may mắn bằng các bạn vì tiếp xúc máy tính lúc hơn 20 tuổi và từ năm 2002, nhưng tôi mê lắm mặc dù cũng éo biết gì nhiều ngoài việc vệ sinh lắp ráp phần cứng, cài window, ghost giết, và lặc vặc,...vậy thôi.

Đến năm 2004 thì vào Sài Gòn, nhưng điều kiện tiếp xúc máy tính là đôi lúc chat yahoo cùng bạn bè 15 phút đến 1 giờ là nhiều, chẳng biết là ý thức sao hay nhìn thấy ai đó đánh máy hay mà tôi nghĩ ra 1 cách là mua cái bàn phím cũ về để tập gõ phím, rồi thằng bạn cho cái bàn phím hư thế là hai thằng (thằng cùng phòng) thay nhau luyện, chăm lắm và cuối cuối cùng thì trình đánh máy lên ghê lắm, sau này làm đồ án tốt nghiệp cứ gọi là gõ như thánh ý, hj.

Câu chuyện của chúng ta thế hệ sau này

Các bạn sướng lắm, sở hữu chiếc máy tính không phải là khó khăn nửa với lại thời buổi bắc buộc phải dùng, nghèo cũng ráng bóp bụng mua cái mà dùng.

Vậy các bạn có biết hai cài "gờ" "hay dấu chấm" trên phím F và phím J để làm gì không ạ? chắc cũng ít người biết rồi. Khi bạn đánh máy thành thạo thì hai dấu chấm đó thay cho đôi mắt phải chăm chăm vào bàn phím cho bạn đấy.

Cũng có chuyện hay ho của quy tắc đánh máy 10 ngón lắm đấy ạ, nhưng thời buổi bây giờ phần mềm sẽ giúp bạn làm đúng với những qui tắc đó. Tải phần mềm tập đánh máy 10 ngón về thử luôn thôi, phần mềm là bản crack nhưng nhẹ lắm hơn 1MB thôi, nếu các bạn cần bài hướng dẫn vui lòng chờ bài sau nhé, có thể có video.

Sơ lược chút về phần mềm tập đánh máy 10 ngón này như sau

Chúng ta chơi game thì giỏi học thì lười nên phần mềm thiết kế như là một game vậy, cơ bản có 2 phần:
  • Một phần là dánh các chữ cái tập làm quen vơi từng ngón, đúng vị trí phím nào cho ngón nào, và bạn đánh chậm con cá của bạn sẽ chết
  • Một phần khác là cả đoạn văn bản và cũng là con cá đó nhưng là văn bản gồm nhiều từ cho nhiều phím và lúc nào dùng ngón nào nhấn phím shift, lúc nào ngón nào gõ phím cách thì trên màn hình điều thể hiện cho bạn hết.
Tuyệt phải không ạ. Thôi hốt em nó về thử thôi, một tuần hoặc một tháng sau ta hoàn thành mục tiêu đánh máy 10 ngón nhìn cho chuyên nghiệp, đến lúc đó bạn sẽ yêu 2 dấu chấm trên bàn hai phím F-J trên bàn phím lắm và yêu luôn đôi tay lướt phím của bạn nửa.

Hứng thì sẽ tổng hợp và viết bài các phím tắt thông dụng của win cho các bạn chưa biết.

Chúc các bạn tìm thấy chút thú vị với thích online

No comments:

Post a Comment